[Thế giới-VOV Online] - Bulgaria xác định danh tính những kẻ khủng bố năm 2012

VOV.VN - Các nhà điều tra Bulgaria cho rằng, lực lượng Hezbollaz tại Lebanon đã đứng sau vụ tấn công này.

Nhật Báo Presa của Bulgaria dẫn thông tin điều tra vụ đánh bom năm 2012, nhằm vào một xe bus tại sân bay Burgas của Bulgaria bên bờ biển Đen cho biết, những kẻ tấn công được đào tạo tại các khu trại phiến quân ở Nam Lebanon.


Chiếc xe bus bị đánh bom ở Bulgaria (Ảnh: Reuters)

Các nhà điều tra Bulgaria cho rằng, lực lượng Hezbollaz tại Lebanon đã đứng sau vụ tấn công này, làm 5 du khách Israel thiệt mạng. Bulgaria xác định 2 kẻ tình nghi thực hiện vụ tấn công là Meliad Farah, 32 tuổi, người Australia và Hassan El Hajj Hassan, người Canada. Cả 2 tên này đều gốc Lebanon và đều đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Các nhà điều tra cũng nghi ngờ có kẻ thứ 3 tham gia vụ tấn công. Nguồn tin không cung cấp tên của kẻ tình nghi này, song biết tên này sinh ra tại Angeria, lớn lên tại Morocco và cũng được huấn luyện ở Lebanon.

Cả 3 kẻ tình nghi từng học đại học tại Thủ đô Beirut của Lebanon. Các nhà điều tra Bulgaria đang mở rộng điều tra dựa trên thông tin mới về những kẻ tình nghi.

Liên minh châu Âu năm 2013 cũng cáo buộc Hezbollah, vốn là nhóm bị khối này liệt vào danh sách khủng bố, thực hiện vụ tấn công. Song Hezbollah đã bác bỏ cáo buộc này./.

Hoàng Lê/VOV- Trung tâm Tin
(Theo Reuters)