[Thế giới-Báo Phụ Nữ Online] - Malaysia hy vọng dè dặt rằng đã phát hiện các tín hiệu từ hộp đen MH370

PNO - Malaysia hy vọng một cách dè dặt rằng tín hiệu mà các tàu tìm kiếm của Úc và Trung Quốc phát hiện có thể được phát ra từ hộp đen của chiếc máy bay mất tích MH370.


Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein (giữa), trong cuộc họp báo về máy bay MH370 ngày 7/4 - Ảnh: AFP

Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Hishammuddin Hussein cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Hai (7/4) rằng Thủ tướng Najib Razak đã được phía Úc thông báo nhanh về tiến độ tìm kiếm máy bay MH370 từ trung tâm điều phối ở Perth (Úc).

Ông Hishammuddin cho biết ông lạc quan hơn khi có các manh mối mới, so với các manh mối trước đó. Ông nói rằng chúng là các manh mối có nhiều hứa hẹn nhất mà nhóm tìm kiếm có được đến nay, và nói thêm rằng ông cảm thấy lạc quan về một sự phát triển tích cực có thể đến trong vài ngày tới.

Ông cũng kêu gọi mọi người đoàn kết cùng cầu nguyện và không từ bỏ hy vọng.

Bộ trưởng Hishammuddin cho biết ba ủy ban cấp bộ liên quan đến hàng không và y tế đã được thiết lập để tiến hành hoạt động. Họ sẽ bắt đầu nhiệm vụ và có trách nhiệm báo cáo diễn biến tìm kiếm cho công chúng trong tương lai.


Bản đồ phát hiện các tín hiệu nghi là tư hộp đen máy bay - Ảnh: CP Úc

Malaysia sẽ tuyên bố khi nào thân nhân của các hành khách sẽ được gửi đến Perth. Việc thu xếp sẽ được thực hiện sau khi tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích, một Thứ trưởng Ngoại giao của Malaysia cho biết.

THANH HIỀN (Theo AFP)